Learning Log 5
การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences for Early Childhood
วันที่ 25 เดือน กันยานยน พ.ศ. 2560
เนื้อหาที่เรียน (Story of subject)
การเคลื่อนไหวและจังหวะ
ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
3.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูให้จังหวะ
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1. เด็กๆหาพื้นที่ของตนเอง โดยไม่ให้ชนกับเพื่อน
2.เด็กเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย ตามเรื่องที่เตียมมาแล้วให้เด็กเคลื่อนไหวประกอบ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ในการสอนเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยายนั้น ครูต้องมีการสร้างเรื่องราวเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย ทั้ง เดิน วิ่ง กระโดด คลาน เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้ใชทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่
การประเมินผล
ตนเอง : มีการออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน ทำให้ทราบบทบาทของการเป็นครู
เพื่อน : มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน
อาจารย์ : มีการแนะนำ เทคนิค วิธีการในการสอน
ในการสอนเคลื่อนไหวประกอบคำบรรยายนั้น ครูต้องมีการสร้างเรื่องราวเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย ทั้ง เดิน วิ่ง กระโดด คลาน เป็นต้น เพื่อให้เด็กได้ใชทั้งกล้ามเนื้อมัดเล็กและมัดใหญ่
การประเมินผล
ตนเอง : มีการออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน ทำให้ทราบบทบาทของการเป็นครู
เพื่อน : มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันออกไปเป็นทั้งครูและเด็กนักเรียน
อาจารย์ : มีการแนะนำ เทคนิค วิธีการในการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น