หน้าเว็บ

Learning Log 8

Learning Log  8

การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
Creative Thinking Experiences for Early Childhood

วันที่ 30 เดือน ตุลาคม  พ.ศ. 2560

เนื้อหาที่เรียน (Story of subject)

การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์

การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์

        วันนี้มีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศออสเตรียมาร่วมเรียนในชั้น และร่วมปฏิบัติกิจกรรมกับด้วย โดยเราได้สาธิตกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบอุปกรณ์ ดังนี้

ขั้นนำ
    1. อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน       2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
     2. คุณครูให้เด็กๆ ออกมาหยิบอุปกรณ์คนละ 1 ชิ้นหรือใช้วิธีให้เด็กหยิบแล้วส่งต่อกัน
     3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
     4. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะพร้อมอุปกรณ์ไปรอบห้อง
     5. คุณครูต้องเดินไปรอบๆ ห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม 
      1. คุณครูเคาะจังหวะให้เด็กเคลื่อนไหว
      2. เด็กหยุดอยู่กับที่เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดจากคุณครู
      3. คุณครูร้องเพลงเพื่อให้เด็กเคลื่อนไหวด้วยอุปกรณ์ไปพร้อมกับเพลง
      4. เด็กแต่ละคนเก็บอุปกรณ์มาคืนครู
      5. หลังจากทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเสร็จให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าที่สบายเพื่อผ่อนคลาย











  
 
ความรู้ที่ได้รับ
          เราได้เรียนรู้ในเรื่องของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงและประกอบอุปกรณ์
การนำไปประยุกต์ใช้
          สามารถนำกิจกรรมหรือความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปสอนในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะได้
 
การประเมิน
ตนเอง : ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม
เพื่อน : สนุกกับการทำกิจกรกรม  มีความร่วมมือ
อาจารย์ : ให้การแนะนำ และช่วยเหลือในการทำกิจกรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น